Bài đăng gần đây

Nhiệt liệt chào mừng kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2016)

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

DÒNG TÂM SỰ NHÂN NGÀY 20/11

 NỖI NIỀM ....
" Người thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa. Từng ngày, giọt mồ hôi rơi nhòe trang giấy, để em đén bên bờ ước mơ, rồi năm tháng sông dài gió mưa, cành hoa trắng vẫn lung linh trong hồn xưa " .... Đó là những câu hát giản dị mà thân thương ghi lại công lao to lớn của các nhà giáo trong bài hát " Người Thầy " của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy . Tôi đã từng thấy miên man nỗi buồn trong sự chia biệt của tình thầy trò ấy khi rời xa mái trường. Và hôm nay, câu hát đó lại một lần nữa khiến tâm hồn tôi xao xuyến , chạnh lòng khi nghĩ về thầy. Vẫn biết quy luật khắc nghiệt của thời gian là vậy, nhưng tôi không thể giấu đi được nỗi xúc động trong lòng khi còn một thời gian nữa tôi sẽ không còn được gặp thầy mỗi khi đến lớp. Mặc dầu tôi đã trải qua gần 20 năm công tác trong sự nghiệp trồng người, nhưng có lẽ đối với thầy tôi như đứa học trò bé nhỏ cần phải được che chở, còn đối với tôi thầy là điểm tựa khi những lúc tôi gặp khó khăn, nhiều lúc tôi muốn buông xuôi mọi việc nhưng khi nghĩ đến thầy, sợ thầy la thế là tôi phải cố gắng để hoàn thành công việc cho tốt .Với tính cách của thầy, ai cũng nghĩ thầy rất khó gần gũi, khó cảm thông. Nhìn là vậy, nhưng thầy rất bao dung, tạo điều kiện giúp đỡ cho mọi người. Thầy luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của mọi người, luôn tạo không khí vui vẻ cho chị em trong sinh sinh hoạt vui chơi. Thầy là vậy đó ! Thầy quá thẳng tính nên nhiều lúc thầy làm cho mọi người giận, còn tôi thì thấy sợ thầy. Trong cái sợ là một niềm tôn kính mãi mãi. Và hôm nay, trong dòng tâm sự này, tôi thầm mong thầy luôn luôn vui vẻ trong công việc cũng như trong cuộc sống . Một ngày kia, thầy trở về với cuộc sống đời thường, tôi hy vọng rằng khi tìm đến thầy tôi cũng sẽ được nhận từ thầy những lời khuyên, những lời động viên chân thành. Bây giờ nói lời chia tay với thầy thì quá sớm nhưng đây là cơ hội cuối cùng để tôi  có thể nói với thầy rằng tôi sẽ cố gắng tất cả để vượt qua mọi khó khăn, để hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Tôi sẽ vượt qua những thử thách để hoàn thành công việc vinh quang của " người đưa đò" giúp học sinh cập bến tri thức, tạo dựng tương lai. Cảm ơn thầy về tất cả !
                                                                                                          ( Cô Minh Thư )